Ba Tháng Đầu Năm 2024 Việt Nam Đã Thu Hoạch 6 Triệu Tấn Gạo

Ba Tháng Đầu Năm 2024 Việt Nam Đã Thu Hoạch 6 Triệu Tấn Gạo

 Ba Tháng Đầu Năm 2024 Việt Nam Đã Thu Hoạch 6 Triệu Tấn Gạo

Ngay trong 3 tháng đầu năm vụ Đông Xuân, nước ta đã thu hoạch khoảng 6 triệu tấn gạo, trong đó dành 3 triệu tấn cho mục đích xuất khẩu, với thành quả này khả năng Lúa vẫn là điểm sáng Nông nghiệp Việt Nam năm 2024.

Cụ thể theo thông báo của Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn, năm 2024 sản lượng lúa dự kiến vẫn đạt 43 triệu tấn trong đó mục tiêu xuất khẩu từ 7,5 đến 8 triệu tấn gạo, tính hết tháng 2, đầu tháng 3 nước ta đã thu hoạch khoảng 6 triệu tấn gạo.

Theo bà Bùi Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Tổng công ty Lương thực miền Bắc cho biết, dù giá lúa giảm khoảng 30% và có tình trạng doanh nghiệp chậm mua để chờ giá xuống, tuy nhiên giá này vẫn cao hơn vụ Đông Xuân năm 2023 nên Bà con vẫn có lãi.

Bà Bùi Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Tổng công ty Lương thực miền Bắc
Bà Bùi Thị Thanh Tâm, Chủ tịch Tổng công ty Lương thực miền Bắc

Đặc biệt tháng 1 vừa qua Việt Nam đã trúng gần 400.000 tấn gạo trong tổng số 500.000 tấn gạo mà Indonesia đã mời thầu cho thấy thị trường lúa gạo Việt Nam vẫn có nguồn cầu khá lớn đảm bảo giá cho người làm nông có lãi.

Nông nghiệp Việt Nam, đặc biệt ngành lúa được thành công như vậy cũng nhờ có sự góp sức không nhỏ đến từ các chính sách nhà nước nhằm thúc đẩy một nền Nông nghiệp công nghệ cao tăng năng suất và hiệu quả công việc như:

1. Hỗ trợ đại điền phát triển

Trong mấy năm trở lại đây các hội nhóm đại điền nở rộ khắp đồng bằng sông Hồng, đây là những hộ làm nông lớn, giải quyết được vấn đề đất nông nghiệp bỏ hoang, áp dụng công nghệ, tự động hóa như Máy bay nông nghiệp, thiết bị dẫn đường tự động NX510,…

2. Hỗ trợ tài chính

Với những hộ dân, doanh nghiệp chuyển đổi phương thức canh tác, áp dụng công nghệ cao trong hoạt động sản xuất nông nghiệp sẽ được chính phủ hỗ trợ vay vốn ưu đãi.

Ví dụ như khi khách hàng mua Máy bay nông nghiệp sẽ được chính quyền nhiều địa phương hỗ trợ số vốn lên tới 200 triệu đồng.

Trên chỉ là một số chính sách cần được quan tâm, ngoài ra còn rất nhiều chủ trương hỗ trợ nông nghiệp, đặc biệt hướng tới một nền nông nghiệp xanh, phát triển bền vững.

dịch vụ ký gửi nhà đất quế võ bắc ninh