Đại Thành Lần Đầu Kết Hợp Thiết Bị San Phẳng NX510 Với Bộ San Phẳng GIC100

Đại Thành Lần Đầu Kết Hợp Thiết Bị San Phẳng NX510 Với Bộ San Phẳng GIC100

 Đại Thành Lần Đầu Kết Hợp Thiết Bị San Phẳng NX510 Với Bộ San Phẳng GIC100

Trong sự kiện trình diễn thiết bị dẫn đường NX510 được tổ chức bởi Công ty CP Đại Thành và Trung tâm khuyến nông tỉnh Kiên Giang, lần đầu tiên công ty kết hợp hai thiết bị công nghệ tiên tiến với nhau đó là NX510 và GIC100 trong đó:

  • Thiết bị dẫn đường tự động NX510: Là thiết bị tự lái máy nông nghiệp, với thiết bị này Bà con chỉ cần lập trình tuyến đường và máy sẽ tự động lái theo tuyến được lập trình sẵn giúp công việc nhà nông thêm nhàn hạ.
  • Thiết bị san phẳng mặt đất GIC100: Thiết bị GIC100 kết hợp với đầu kéo và bộ máng cao GJP150 sẽ tạo thành một bộ san phẳng đầy đủ chúng có nhiệm vụ đo đạc, vẽ bản đồ khu đất giúp người vận hành dễ dàng thực hiện công việc san phẳng mặt đất, chúng đặc biệt phát huy hiệu quả với diện tích đất rộng lớn.

I. THÔNG TIN SỰ KIỆN TRÌNH DIỄN NX510

Sự kiện được tổ chức bởi Trung tâm khuyến nông tỉnh Kiên Giang và Công ty CP Đại Thành. Sự kiện được tổ chức tại nhà ông Nguyễn văn Oanh, ấp T4, xã Vĩnh Phú, huyện Giang Thành, tỉnh Kiên Giang vào lúc 13h30 ngày 29/02/2024.

Đội ngũ kỹ thuật GlobalCheck cài đặt cả NX510 và GIC100 lên máy cày
Đội ngũ kỹ thuật GlobalCheck cài đặt cả NX510 và GIC100 lên máy cày

Thành phần góp mặt sự kiện trình diễn thiết bị dẫn đường tự động NX510 gồm:

  • Ban giám đốc Trung tâm Khuyến nông tỉnh Kiên Giang
  • Đài phát thanh Truyền hình tỉnh Kiên Giang
  • Phòng khuyến nông- Trồng trọt và chăn nuôi, Phòng thông tin CGKT, Cửa hàng tư vấn và dịch vụ KN trung tâm Khuyến nông tỉnh Kiên Giang
  • Đại diện Phòng Nông nghiệp và PTNT, Trạm Khuyến nông huyện Giang Thành.
  • Đại diện UBND, hội đồng nhân dân và tổ KTKT xã Vĩnh Phú.
  • Đại diện 20 nông dân là hợp tác xã, tổ hợp tác hoặc nông dân có nhu cầu ứng dụng Cơ giới hóa trong sản xuất trong và ngoài xã Vĩnh Phú, huyện Giang Thành.

II. KẾT HỢP NX510 VỚI GIC100

Trong đợt trình diễn này, đây là lần đầu tiên Công ty CP Đại Thành thực hiện lắp đặt kết hợp giữa thiết bị dẫn đường tự động NX510thiết bị san phẳng mặt đất GIC100 lên cùng một chiếc máy cày để chúng hỗ trợ nhau tạo thành một hệ thống tự động san phẳng mặt đất hoàn chỉnh, công việc từng thành phần như sau:

2.1. Thiết bị dẫn đường NX510

Thiết bị này được lắp sẽ có nhiệm vụ điều khiển đầu kéo chạy theo tuyến được lập trình sẵn, máy kéo sẽ có nhiệm vụ kéo theo máng cào và thiết bị GIC100 đi theo.

Thiết bị dẫn đường tự động NX510
Thiết bị dẫn đường tự động NX510

Cả NX510 GIC100 đều sử dụng công nghệ sóng RTK, để thuận tiện hiện nay chúng ta sẽ dụng dịch vụ thuê sóng trạm Cors, đây là trạm thu phát sóng RTK có bán kính hoạt động  hiệu quả là 25km, hiện nay Công ty CP Đại Thành cũng Cho thuê sóng RTK.

2.2. Thiết bị san phẳng mặt đất GIC100

Thiết bị bị có nhiệm vụ đo đạc và điều khiển máng cào thủy lực GJP150, chúng hoạt động theo nguyên tắc.

  • Tính toán chiều cao trung bình khu đất.
  • Điều khiển máng cào GPJ150 lên xuống tùy thuộc địa hình và chiều cao trung binh.
  • Vẽ địa hình khu vực

Thiết bị san phẳng mặt đất GIC100
Thiết bị san phẳng mặt đất GIC100

III. KẾT LUẬN KẾT HỢP NX510 VỚI GJP150

Sự kết hợp hai thiết bị này giúp công việc san phẳng mặt đất trở nên tự động hóa hoàn hảo hơn nhờ tự động cả hai khâu là dẫn đường và nâng hạ máng cào tự động.

Hệ thống tự động quay đầu mà không cần người lái
Hệ thống tự động quay đầu mà không cần người lái

Nhờ tự động hóa cả hai khâu, công việc chính của người vận hành chính là quan sát xem thiết bị hoạt động đúng theo yêu cầu hay không giúp công việc nhà nông trở nên nhàn hạ.

dịch vụ ký gửi nhà đất quế võ bắc ninh