Vai trò công nghệ trên cánh đồng thông minh

Vai trò công nghệ trên cánh đồng thông minh

Vai trò công nghệ trên cánh đồng thông minh

Với mong muốn góp phần thay đổi nền nông nghiệp nước nhà, Công ty CP Đại Thành đang xây dựng hệ thống chuỗi cánh đồng công nghệ tại mỗi chuỗi các tỉnh đồng bằng sông hồng như: Thái Bình, Nam Định, Hải Dương, Ninh Bình và Hà Nam.

Mô hình cánh đồng thông minh của Đại Thành
Mô hình cánh đồng thông minh của Đại Thành

Việc xây dựng cánh đồng công nghệ sẽ đồng hành cùng chính phủ trong cam kết giảm phát thải ròng khí nhà kính về không vào năm 2050.

I. MÔ HÌNH CÁNH ĐỒNG THÔNG MINH

Theo đó mô hình "Cánh đồng thông minh" được phát triển dựa trên chuỗi công nghệ do công ty CP Đại Thành phát triển và phân phối trên các nền tảng từ giống, phân bón cho đến công nghệ nông nghiệp thông minh, Cụ thể hệ sinh thái gồm:

II. CÔNG NGHỆ TẠO THÀNH CÁNH ĐỒNG THÔNG MINH

2.1. Giống lúa GS999 và GS666

Đây là những giống lúa lai F1 có thời gian sinh trưởng ngắn, Khả năng đẻ nhánh khỏe & chịu rét tốt. Cây gọn, lá đòng to bền, vẫn giữ được màu xanh khi lúa chín. Chống chịu tốt với bệnh đạo ôn và rầy nâu.

2.2. Phân hữu cơ vi sinh

Đây là loại phân thân thiện môi trường xu hướng phân bón trong nông nghiệp thông minh, đặc biệt loại phân này giúp cải tạo đất cải thiện tình trạng bạc màu đất đang diễn ra nhanh chóng hiện nay do sử dụng quá nhiên phân vô cơ.

Phân bón hữu cơ giúp cải tạo môi trường đất
Phân bón hữu cơ giúp cải tạo môi trường đất

2.3. Thiết bị dẫn đường tự động NX510

Đây là thiết bị giúp người vận hành tự động lái máy nông nghiệp, hiện được sử dụng phổ biến nhất là lái những chiếc máy cấy.

Với việc sử dụng thiết bị NX510 bất cứ ai cũng có thể lái được máy cấy, vì vậy chúng sẽ giảm lao động chính và chỉ cần lao động phụ vận hành máy cấy và thực hiện công tác khác cho máy.

Đặc biệt thiết bị dẫn đường tự động NX510 có độ chính xác cao, sai sổ chỉ vào khoảng 2cm, giúp Bà con tận dụng tối đa đất canh tác nâng cao giá trị đất.

2.4. Máy bay nông nghiệp

Đây là một trong những thiết bị hiện đại nhất trong lĩnh vực Nông nghiệp thông minh, mỗi ngày những chiếc Drone này có thể phun tới hàng trăm hecta.

Khách hàm tìm hiểu chiếc G500 của GlobalCheck
Khách hàm tìm hiểu chiếc G500 của GlobalCheck

Trong nông nghiệp, để tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu chúng ta thường sử dụng những chiếc Drone thiên về tải trọng và tốc độ phun bởi những chiếc này có giá thành thấp hơn so với những chiếc Drone có khả năng tránh vật cản nếu cùng dung tích.

dịch vụ ký gửi nhà đất quế võ bắc ninh