Thiết bị san phẳng mặt đất và ruộng

Thiết bị san phẳng mặt đất và ruộng

 Thiết bị san phẳng mặt đất và ruộng

Thiết bị san phẳng thường được sử dụng để san phẳng mặt đất hoặc ở những cánh đồng ruộng. Thiết bị được lắp đặt với hệ thống máy kéo và gầu cào tạo thành một hệ thống san phẳng với độ chính xác cao.

Một bộ thiết bị san phẳng đầy đủ
Một bộ thiết bị san phẳng đầy đủ

I. TÁC DỤNG THIẾT BỊ SAN PHẲNG RUỘNG GIC100

Thiết bị được trang bị công nghệ định vị vệ tinh kết hợp với sóng tham chiếu RTK giúp sai số định vị chỉ còn 2cm, điều này đồng nghĩa với việc sai số tính toán chiều cao của thiết bị cũng chỉ 2cm, một con số lý tưởng trong nông nghiệp.

Với độ chính xác cao ở những cánh đồng rộng lớn của chúng ta trở nên bằng phẳng gần như tuyệt đối một công việc rất khó thực hiện bằng mắt thường.

Thiết bị san phẳng được trưng bày tại sự kiện lúa gạo Hậu Giang
Thiết bị san phẳng được trưng bày tại sự kiện lúa gạo Hậu Giang

Vậy khi được làm phẳng chúng mang lại lợi ích gì?

1.1. Tiết kiệm chi phí bơm nước

Khi mặt bằng được làm phẳng, đây là điều kiện lý tưởng nhất để bơm nước vào thửa ruộng, chỉ cần một bãi nhỏ cao hơn chỉ khoảng 10cm thôi cũng làm chúng ta phải bơm một lượng nước vô cùng lớn bỏi chúng ta phải bơm nước cho toàn bộ khu vực thấp chứ không chỉ riêng cho khu vực cao hơn 10cm này.

1.2. Tiết kiệm chi phí thuốc bảo vệ thực vật

Việc ruộng được bơm đầy, đồng nghĩa với việc hạn chế hoạt động của các loại cỏ dại, do môi trường ít cỏ nên việc bà con sử dụng thuốc bảo vệ thực vật cũng hạn chế hơn giúp tiết kiệm thuốc bảo vệ thực vật.

1.3. Bảo vệ sức khỏe cây trồng

Nước ta được biết đến là nền văn minh lúa nước, nghĩa là cây lúa của chúng ta cần rất nhiều nước, vì vậy ở những khu vực cánh đồng rộng lớn việc cung cấp nước là rất khó khăn, nếu có khu vực cao hơn nó sẽ tạo ra hiện tượng khô hạn ảnh hưởng đến sức khỏe của cây, tạo điều kiện cỏ và sâu bệnh phát triển.

1.4. Tăng năng suất cây trồng

Từ việc chăm sóc cây trồng tốt hơn, giúp cây trồng sinh tưởng tốt, đặc biệt khâu làm đất phục vụ cho cây con sinh trường đầu tiên, giai đoạn quyết định sức khỏe cây tròng sau này.

Việc cây trồng được chăm sóc tốt từ nhỏ giúp cây sinh trưởng tốt, góp phần vào nâng cao năng suất cây trồng.

Nhờ định vị bằng vệ tính nên chúng có thể hoạt động cả môi trường nước
Nhờ định vị bằng vệ tính nên chúng có thể hoạt động cả môi trường nước

II. CÁC THÀNH PHẦN THIẾT BỊ SAN PHẲNG RUỘNG GIC100

Thiết bị san phẳng GIC100 được xem là bộ não của hệ thống san phẳng mặt ruộng cũng như mặt đất, nhờ dữ liệu đầu vào thiết bị sẽ tính toán và vẽ bản đồ khu vực cao thấp trực quan.

Nhờ bản đồ trực quan giúp người vận hành máy nông nghiệp dễ dàng lên phương án san phẳng mặt đất cho phù hợp và đạt hiệu quả nhất.

2.1. Màn hình điều khiển

Màn hình điều khiển có hai nhiệm vụ chính đó là nới giao tiếp giữa ngườ với máy và xử lý dữ liệu.

  • Là nơi xử lý dữ liệu đầu vào của bộ định vị cũng như những thông số do người điều khiển nhập vào từ màn hình.
  • Nơi giao tiếp giữa người điều khiển và máy khi đây là khu vực người vận hành điều khiển thiết bị thông qua các lệnh trên màn hình.

2.2. Bộ định vị vệ tinh

Đây là thiết bị giúp xác định vị trí thiết bị đang ở khu vực nào trong bản đồ khu vực cần san phẳng cũng như trong kế hoạch tuyến đường cần đi.

Đây là thiết bị thu sóng RTK của thiết bị san phẳng ruộng GIC100, Sóng RTK thường là một trạm RTK di động hoặc chúng ta sử dụng sóng RTK từ trạm Cors cố định, hiện nay công nghệ phát triển chúng ta hoàn toàn có thể thuê sóng RTK thay vì phải mua một trạm di động tốn kém.

1.3. Bộ PLC driver và tay cầm điều khiển

Đây là thiết bị điều khiển bộ thủy lực của gầu cào dựa vào thông số từ bộ định vị chúng sẽ tính toán để nâng hạ cần sao cho lượng đất cần cào là hợp lý nhất.

III. CÁC THÀNH PHẦN KẾT HỢP VỚI THIẾT BỊ SAN PHẲNG RUỘNG GIC100

Thiết bị san phẳng ruộng GIC100 được xem là bộ não của hệ thống san phẳng ruộng, để hệ thống hoạt động hiệu quả chúng ta cần những thiết bị đi kèm.

Bộ gầu cào được trang bị cần thủy lực nâng hạ
Bộ gầu cào được trang bị cần thủy lực nâng hạ

Dưới đây là một số thiết bị cần đi kèm để tạo ra hệ thống san phẳng ruộng hoàn chỉnh:

  • Máy kéo: thông thường chúng ta sử dụng chính là đầu kéo của máy cày, đây là thiết bị để chúng ta lắp đặt hệ thống GIC100 và bộ trang phẳng phía sau.
  • Bộ trang phẳng: đây là thành phần trực tiếp kéo đất từ khu vực cao xuống khu vực thấp, chúng được trang bị ống thủy lực giúp nâng lên hạ xuống sao cho vừa khớp với lượng đất cần sang phẳng.

dịch vụ ký gửi nhà đất quế võ bắc ninh