Máy bay nông nghiệp giúp giảm phát thải khí Carbon

Máy bay nông nghiệp giúp giảm phát thải khí Carbon

 Máy bay nông nghiệp giúp giảm phát thải khí Carbon

Máy bay nông nghiệp là thiết bị nông nghiệp hiện đại, chúng không chỉ giúp tăng hiệu quả công việc mà còn giúp giảm phát thải khí Carbon, nguồn gốc của hiện tượng biến đổi khí hậu.

I. MÁY BAY NÔNG NGHIỆP

Máy bay nông nghiệp là thiết bị nông nghiệp chuyên thực hiện các công việc như: phun thuốc, rải phân bón, sạ giống,.. với công suất lớn.

Máy bay nông nghiệp được sử dụng rộng rãi trên cây ăn quả
Máy bay nông nghiệp được sử dụng rộng rãi trên cây ăn quả

Những chiếc Drone nông nghiệp hiện nay có khả năng phun thuốc cả ngày lẫn đêm với công suất phun lên tới 16 lít/phút, dung tích bình phun có thể đạt 40 lít, bình sạ có thể đạt tới 70 lít.

Dưới đây là một số công nghệ giúp nâng cao hiệu quả phun thuốc góp phần giúp giảm phát thải khí carbon.

1.1. Công nghệ phun ly tâm

Đa phần những chiếc Máy bay nông nghiệp hiện nay đều sử dụng công nghệ phun ly tâm hoặc ly tâm kép. Đây là công nghệ quan trọng giúp nâng cao hiệu quả phun thuốc và tiết kiệm thuốc bảo vệ thực vật.

Công nghệ phun ly tâm là công nghệ sử dụng lực quay ly tâm giúp phá vỡ thành sương với công nghệ phun ly tâm kép có thể giảm kích cỡ hạt phun xuống còn 10µm.

Với kích thước hạt phun nhỏ giúp trọng lượng hạt phun nhỏ giúp tăng thời gian trên không nhờ vậy có nhiều thời gian luồn lách vào mọi ngóc ngách cây trồng.

Công nghệ phun ly tâm giúp nâng cao hiệu quả phun
Công nghệ phun ly tâm giúp nâng cao hiệu quả phun

Kích thước hạt phun nhỏ kết hợp với gió từ cánh quạt máy bay nông nghiệp giúp thuốc bảo vệ thực vật bám chặt lên cây trồng giúp tiết kiệm thuốc bảo vệ thực vật giảm phát thải khí Carbon.

1.2. Tính toán chính xác lượng thuốc

Nhờ tính toán chính xác sử dụng bao nhiêu lít nước trên một diện tích nhờ vậy chúng ta sẽ không xảy ra hiện tượng thừa thuốc và phun không đều.

Nhờ vậy ngoài việc tiết kiệm thuốc bảo vệ thực vật chúng ta còn không để thuốc bảo vệ thực vật ra môi trường giúp bảo vệ môi trường đất, tránh đất bạc màu, góp phần giảm phát thải khí Carbon.

II. GIẢM PHÁT THẢI KHÍ CARBON

Nhờ công nghệ tiên tiến được lắp đặt trên một chiếc Máy bay nông nghiệp sẽ có 3 vấn đề giúp giảm phát thải khí Carbon như:

  • Tiết kiệm thuốc bảo vệ thực vật.
  • Sử dụng năng lượng tái tạo
  • Tiết kiệm nước

Chính ba cái tiết kiệm trên chính là lý do vì sao những chiếc Máy bay nông nghiệp giúp giảm phát thải khí Carbon.

2.1. Tiết kiệm thuốc bảo vệ thực vật, phân bón

Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón là một trong những tác nhân chính gây phát thải khí nhà kính đặc biệt thuốc bảo vệ thực và phân bón hóa học.

Những phản ứng hóa học là nguyên nhân chính gây bạc màu đất, không những vậy việc phun thuốc hiệu quả hiệu quả giúp cây tăng trưởng tốt, khi cây chết quá trình phân hủy chất hữu cơ cũng tạo ra khí carbon.

2.2. Không sử dụng năng lượng hóa thạch

Việc đốt năng lượng hóa thạch là nguyên nhân của 70% lượng khí phát thải khí nhà kinh, cho thấy năng lượng hóa thạch nó ảnh hưởng thế nào đến môi trường.

Máy bay nông nghiệp sử dụng điện một loại năng lượng sạch
Máy bay nông nghiệp sử dụng điện một loại năng lượng sạch

Máy bay nông nghiệp sử dụng năng lượng điện, một trong những nguồn năng lượng được xem là sạch góp phần bảo vệ môi trường góp phần giảm phát thải khí carbon.

2.3. Tiết kiệm nước

Môi trường nước tạo điều kiện cho các vi sinh vật phát triển cũng như phân hủy chất hữu cơ một trong những nguồn chính gây phát thải trong hoạt động nông nghiệp.

dịch vụ ký gửi nhà đất quế võ bắc ninh