Địa hình phun thuốc khó khăn đã có máy bay nông nghiệp

Địa hình phun thuốc khó khăn đã có máy bay nông nghiệp

 Địa hình phun thuốc khó khăn đã có máy bay nông nghiệp

Với địa hình phun thuốc khó khăn khiến chúng ta rất khó thực hiện các thao tác phun thuốc thủ công hoặc dùng robot phun thuốc, nhưng với những chiếc máy bay nông nghiệp mọi việc sẽ được giải quyết.

I. NHỮNG ĐỊA HÌNH GÂY KHÓ KHĂN QUÁ TRÌNH PHUN THUỐC

ở những địa hình như đồi núi, sông suối, kênh rạch việc đi lại đã rất khó khăn nên việc xịt thuốc thủ công hoặc bằng robot gây mất an toàn lao động ảnh hưởng đến sức khỏe người lao động.

Máy bay nông nghiệp bay ở mọi địa hình
Máy bay nông nghiệp bay ở mọi địa hình

1.1. Địa hình sông suối kênh rạch

Việt Nam là nước giáp biển nên khu vực đồng bằng có rất nhiều sông suối và kênh rạch, đặc biệt khu vực đồng bằng sông cửu long. Môi trường này thường ẩm ướt, trơn trượt gây nguy hiểm cho người vận hành máy

1.2. Địa hình đồi núi

Đây là địa hình thường trồng cây ăn trái với tán lá lớn và cao vì vậy chúng không chỉ đi lại khó khăn mà công việc phun thuốc cũng không hiệu quả nếu không sử dụng công nghệ phun của những chiếc Máy bay nông nghiệp.

1.3. Cây lá rộng và cao

Với cây ăn trái, cây trồng lâu năm thường là loại cây có chiều cao lớn nên việc phun thuốc thủ công gặp nhiều khó khăn để tiếp cận đến ngọn cây, tiếp cận được thì cũng ảnh hưởng đến an toàn lao động và sức khỏe người phun thuốc.

Không những vậy với tán lá rộng chúng sẽ ngăn cản thuốc đi vào khu vực bên trong ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả phun thuốc.

II. MÁY BAY NÔNG NGHIỆP GIẢI PHÁP CHO ĐỊA HÌNH KHÓ KHĂN

Từ những phân tích trên ta thấy, với địa hình phức tạp chúng gây ra ba khó khăn như:

  • Đi lại khó khăn.
  • Hiệu quả phun.
  • Bảo vệ sức khỏe người lao động

Với những dòng máy bay nông nghiệp hiện đại, cả ba vấn đề trên đều được giải quyết một cách đơn giản nhờ công nghệ tiên tiến trang bị trên những chiếc drone nông nghiệp này.

Máy bay nông nghiệp G300pro được trưng bày tại sự kiện Đại điền Thái Bình
Máy bay nông nghiệp G300pro được trưng bày tại sự kiện Đại điền Thái Bình

2.1. Đi lại khó khăn

Vấn đề đi lại khó khăn chỉ đúng với trường hợp thiết bị đi trên đất như người phun thủ công hoặc robot phun thuốc còn máy bay nông nghiệp sẽ không bị ảnh hưởng vì chúng bay trên không.

Khi lựa chọn chỉ cần lưu ý một vấn đề là những chiếc máy bay nông nghiệp có khả năng tránh vật cản hay không, nếu không được trang bị khả năng tránh vật cản chúng sẽ gây nguy hiểm đến an toàn bay ở môi trường phức tạp.

2.2. Hiệu quả phun

Phần lớn những chiếc máy bay nông nghiệp hiện nay đều được trang bị công nghệ phun ly tâm hoặc ly tâm kép, chúng phá vỡ nước thành sương góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả phun thuốc.

Phun ly tâm giúp nâng cao hiệu quả phun thuốc
Phun ly tâm giúp nâng cao hiệu quả phun thuốc

Gió từ cánh quạt của máy bay phá vỡ thế cân bằng của cây tạo không gian cho thuốc dễ dàng tiếp cận với các vị trí bên trong cây.

2.3. Bảo vệ sức khỏe người vận hành

Thuốc bảo vệ thực vật có tác dụng diệt cỏ, sâu bệnh nên chúng cũng phần nào tác động đến sức khỏe con người và môi trường đất khi tiếp xúc.

Ta có thể điều khiển máy bay nông nghiệp ở khoảng cách lên tới 1km giúp người vận hành tránh xa môi trường thuốc bảo vệ thực vật bảo vệ sức khỏe cho người vận hành máy.

dịch vụ ký gửi nhà đất quế võ bắc ninh