Bón phân hữu cơ bằng máy bay nông nghiệp

Bón phân hữu cơ bằng máy bay nông nghiệp

 Bón phân hữu cơ bằng máy bay nông nghiệp

Phân bón hữu cơ là loại phân bón khá kén thiết bị nông nghiệp, vì vậy khi chọn máy bay nông nghiệp chúng ta cần kiểm tra kỹ xem chúng có khả năng rải phân bón với thiết bị này hay không.

Ngày nay máy bay nông nghiệp được sử dụng rộng rãi để bón phân
Ngày nay máy bay nông nghiệp được sử dụng rộng rãi để bón phân

I. PHÂN BÓN DẠNG NƯỚC

Phân bón hữu cơ chúng ta có hai loại là dạng nước và dạng rắn. phân bón hữu cơ dạng nước thường là loại phân bón sản xuất công nghiệp và có nhiều thành phần hỗ trợ khác giúp cây sinh trưởng và hấp thụ tốt chất dinh dưỡng.

Khi bón phân bón dạng nước bằng máy bay nông nghiệp chúng ta thực hiện như phun thuốc bảo vệ thực vật. Ta pha phân bón và nước vào bình phun sau đó phun thuốc lên cây trồng.

Vì giống phun thuốc bảo vệ thực vật nên với tất cả các dòng máy bay nông nghiệp đều có khả năng rải phân bón hữu cơ dạng nước vì vậy khi chọn drone chúng ta chỉ cần quan tâm đến địa hình bay và dung tích bình phun.

II. PHÂN BÓN DẠNG RẮN

Với các dòng máy bay nông nghiệp hiện nay đều có khả năng rải phân bón, vì vậy việc rải phân bón hữu cơ chúng đều có thể thực hiện được nhưng có một vấn đề là chúng hay gây tắc thiết bị rải phân bón.

Phân bón dạng bột rất kén chọn máy bay nông nghiệp
Phân bón dạng bột rất kén chọn máy bay nông nghiệp

Đặc biệt phân bón hữu cơ thường do chính bà con nông dân ủ hoặc từ các doanh nghiệp sản xuất phân bón hữu cơ vì vậy chúng không theo một tiêu chuẩn nào.

Do không có tiêu chuẩn cụ thể nào nên khi chọn Máy bay nông nghiệp rải phân bón hữu cơ chúng ta không chắc chắn thiết bị sẽ rải được vì vậy chúng cần được thực thử trước khi mua máy bay để tránh lãng phí.

III. KẾT LUẬN BÓN PHÂN HỮU CƠ BẰNG MÁY BAY NÔNG NGHIỆP

Từ những phân tích trên ta sẽ rút ra một số kết luận về việc sử dụng máy bay để rải phân bón như sau:

  • Với phân bón dạng nước tất cả drone đều có thể thực hiện được.
  • Với phân bón dạng rắn chúng ta phải thử trước khi mua máy bay nông nghiệp

Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng kén thiết bị của phân bón hữu cơ là do hiện tượng tắc bình rải khi phân bón gặp môi trường ẩm ướt.



dịch vụ ký gửi nhà đất quế võ bắc ninh