Vì Sao Bắc Ninh Thừa Nhiều Nhà Ở Xã Hội?

Vì Sao Bắc Ninh Thừa Nhiều Nhà Ở Xã Hội?

Nhà Đất Quế Võ- ngày 31/08/2023:

 Vì Sao Bắc Ninh Thừa Nhiều Nhà Ở Xã Hội?

Theo thông báo của Sở Xây Dựng Bắc Ninh, hiện nay tỉnh vẫn còn 07 dự án vẫn còn căn hộ nhà ở xã hội bán với 1.324 căn hộ tồn. 

Không những vậy trong giai đoạn 2021-2025 Bắc Ninh sẽ phát triển 30.671 căn nhà ở xã hội và giai đoạn 2026-2030 là 41.514 căn hộ theo đề án 1 triệu căn nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp. 

Còn về kết quả phát triển nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Đến nay, tỉnh Bắc Ninh đã triển khai thực hiện được 51 dự án nhà ở xã hội với tổng diện tích đất khoảng 157 ha.

Một góc TP Bắc Ninh- tỉnh Bắc Ninh
Một góc TP Bắc Ninh- tỉnh Bắc Ninh

Các dự án khi hoàn thành sẽ đáp ứng khoảng 3,9 triệu m2 sàn với hơn 46.500 căn hộ cho khoảng 180.000 người, trong đó:

Để lý giải nguyên nhân vì sao Bắc Ninh vẫn tồn lượng căn nhà ở xã hội khá lớn, Bắc Ninh cho rằng:

  • Đa số công nhân là người ngoại tỉnh, có tính cư trú không ổn định, thường xuyên thay đổi vị trí làm việc.
  • Thu nhập của người lao động còn thấp, vì thế việc bán, cho thuê, thuê mua nhà ở công nhân ở Bắc Ninh thời gian qua rất chậm.

Để giải quyết vấn đề này, Bắc Ninh cũng có một số đề xuất với Bộ xây dựng nghiên cứu, bổ sung các cơ chế ữu đãi hơn nữa với các đối tượng mua nhà ở xã hội.. Đi kèm với đó là hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn, các quy định, hướng dẫn cụ thể về quản lý, phát triển đồng bộ loại hình nhà ở này.

Tỉnh cũng kiến nghị Bộ Xây dựng nghiên cứu, sửa đổi các quy định, cơ chế chính sách liên quan đến đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ trong các dự án nhà ở xã hội có quy mô lớn, đảm bảo mục tiêu giảm giá nhà ở xã hội, phù hợp với thu nhập, khả năng chi trả của các đối tượng xã hội.

Đồng thời, quy định cụ thể phương pháp xác định giá bán, cho thuê, cho thuê mua với trường hợp khu nhà ở xã hội quy mô lớn, có đầy đủ hạ tầng.

Anh/ Chị có nhu cầu MUA - BÁN Bất Động Sản Quế Võ hoặc GIAO LƯUKẾT HỢP xin vui lòng liên hệ:  

Di Động (zalo) : 0388.153.811
Facebook: dongktc

dịch vụ ký gửi nhà đất quế võ bắc ninh