Tại Sao Việt Nam Chưa Bao Giờ Là Một Nước Lớn?

Tại Sao Việt Nam Chưa Bao Giờ Là Một Nước Lớn?

Nhà Đất Quế Võ- Ngày 3/11/2021:

Quanh khu vực Đông và Đông Nam Á có rất nhiều những quốc gia từng là những đế quốc hùng mạnh như Mông Cổ, Mãn Thanh hay nhỏ hơn là đế chế Khơ Me điều đáng nói đây đề là những dân tộc ít người và khá là nhỏ bé như Mông Cổ và Mãn Thanh đều có thời gian dài đô hộ Trung Quốc.

Việt Nam một dân tộc nhỏ bé nằm ở phía Nam Trung Quốc. Chúng ta đã bị tới 1.000 năm đô hộ phải mãi cho tới nhà Lý mới bắt đầu một triều đại độc lập lâu dài của dân tộc Việt Nam Với Trung Quốc.

Việt Nam đã phải trải qua 1.000 năm đấu tranh chống lại Trung Quốc
Việt Nam đã phải trải qua 1.000 năm đấu tranh chống lại Trung Quốc

Điều thú vị ở Chỗ. Cho dù bị tới 1.000 năm Bắc Thuộc nhưng người Việt vẫn giữ đươc tiếng nói, văn hóa của mình trong khi những đại cường quốc như Mông Cổ và Mãn Thanh sau khi suy yếu họ đã bị văn hóa người Hán Đồng Hóa.

Những điều trên cho thấy người Việt Có một sức sống mãnh liệt và có thể nói trên thế giới chỉ có người Việt và Người Do Thái bị mất quốc gia hàng ngàn năm nhưng vẫn giữ được văn hóa và tiếng nói của riêng mình.

Nhưng tại sao Chúng Ta chưa bao giờ là một quốc gia hùng mạnh? Trong khi nhiều dân tộc không có sức sống mạnh mẽ bằng chúng ta từng có thời gian dài đô hộ hay uy hiếp lãnh thổ Trung Quốc.

Vậy nguyên nhân vì sao? Liệu có phải là do:

  • Trong tâm thế của chúng ta luôn tự coi mình là một dân tộc bé nhỏ nên chúng ta phải nhận nhiều đâu thương trong lịch sử.
  • Hay là do chúng ta bị sức ép quá lớn từ Trung Quốc.
  • Người Việt Quá hiền lành không có tham vọng.
  • Hay Chúng ta khôn đoàn kết khi hòa bình mà chỉ đoàn kết khi đất nước bị đe dọa.
Thực sự đâu là nguyên nhân Chúng ta luôn nhỏ bé?

dịch vụ ký gửi nhà đất quế võ bắc ninh