Thị Trường Bất Động Sản Vẫn Là Kênh Đầu Tư Hấp Dẫn?

Thị Trường Bất Động Sản Vẫn Là Kênh Đầu Tư Hấp Dẫn?

Nhà Đất Quế Võ- Ngày 7/72021:


Sau một ngày giảm sâu đầy bất ngờ của thị trường Chứng Khoán Việt Nam cùng với sự lên xuống thất thường của thị trường tiền ảo vừa qua Chúng Ta thấy không có một kênh đầu tư nào cũng có một sự rủi ro khá lớn do biên độ giao động giá càng ngày càng nhanh trong thời gian ngắn.

Sự giảm sâu bất ngờ của thị trường cho thấy một mặt tiêu cực của các nhà đầu tư Chứng Khoán nói riêng và tâm lý các nhà đầu tư ở Việt Nam nói chung vẫn có tâm lý lướt sóng, ăn non. Các quyết định đầu tư mang đầy tính cảm tính chứ hầu như không có sự phân tích tài chính hay tình hình kinh tế vĩ mô nào.

Chính vì tâm lý lướt sóng này là điểm mấu chốt để các quỹ, tổ chức đâu tư lớn có thể thao túng giá, đánh mạnh vào tâm lý các nhà đầu tư nhỏ lẻ để đón sóng kiếm lời.

Như chúng ta biết, Phần lớn các nhà đầu tư Chứng Khoán đều quyết định dựa vào các tin đồn, những con số thống kê về số lượng người mua bán, xu hướng giá,... Mà những điều này những quỹ, tổ chức đầu tư được xem là cá mập hoàn toàn có thể kiểm soát được vấn đề này. Khi họ kiểm soát được đồng nghĩa với việc họ sẽ biết trước xu hướng thị trường như thế nào. Khi đã biết trước thì chuyện gì xảy ra chắc ai cũng biết.

VN-Index bất ngờ giảm sâu từ sau 14h
VN-Index bất ngờ giảm sâu từ sau 14h

Sự thao túng thị trường càng thể hiện rõ hơn với thị trường tiền ảo khi chỉ một phát ngôn của một tỷ phú đã giúp thị giá của chúng tăng hoặc giảm hàng chục phần trăm trong một ngày. Cho thấy thị trường Chứng khoán hay Tiền Ảo thực tế phần lớn sự Chiến thắng dành cho cá mập hoặc những nhà đầu tư chẳng may đi cùng xu hướng với họ còn lại phần lớn chúng ta thất bại.

Còn một kênh khác an toàn hơn là Gửi Tiền Ngân Hàng. Tuy nhiên ai cũng biết tiền lãi ngân hàng phần lớn chỉ để bù mất giá đồng tiền. Không những vậy gần đây đang có những ý kiến đưa mức lãi suất về 0% thì ai cũng hiểu phân khúc này thời gian tới sẽ ra sao.

Chính vì những bấp bênh của các phân khúc đầu tư trên, Chúng Ta thấy thị trường bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn nhất bởi nhiều nguyên nhân như:
  • Đất là tài sản ai cũng phải có nhu cầu ít nhất là một chứ không như chứng khoán hay tiền ảo có thể có hoặc không.
  • Giá trị quá lớn nên không một nhà đầu tư nào có thể thao túng giá nếu các nhà đầu tư hiểu về thị trường.
  • Giá trị của đất là hiện hữu ai cũng có thể nhìn thấy chứ không mơ hồ sổ sách như chứng khoán.
  • Giá bất động sản thường có sức nóng, đội giá ở một vùng nào đó, còn những vùng xung quanh giá gần như không thay đổi. Chúng không tăng đồng bộ như thị trường Chứng Khoán.
  • Nguyên tắc khớp giá Bất Động Sản là 2 nhà đầu tư tự thảo thuận nên khó có trường hợp bán tháo. Còn Chứng Khoán Khớp theo nguyên tắc giá bán thấp nhất đươc khớp trước nên khi bạn muốn báo giáo cao hơn thị trường là không thể.
  • Các nhà đầu tư cá mập chỉ có thể thao túng một dự án nhất định chứ không thể làm giá trên diện rộng trên toàn thị trường.
  • .....
Từ những điều trên chúng ta thấy thị trường bất động sản vẫn là một kênh đàu tư an toàn nhất trong số các kênh đầu tư trên. Tất nhiên chiến thắng hay không vẫn phụ thuộc vào những quyết định thông thái cảu các Nhà Đầu Tư.

Anh/ Chị có nhu cầu MUA hoặc Thuê Nhà Đất Quế Võ hoặc GIAO LƯU xin vui lòng liên hệ hoặc kết bạn zalo qua số điện thoại:  0916.079.611 hoặc 0388.153.811

dịch vụ ký gửi nhà đất quế võ bắc ninh