Trong Bất Động Sản, Dự Án BT Có Nghĩa là gì?

Trong Bất Động Sản, Dự Án BT Có Nghĩa là gì?

Nhà Đất Quế Võ- Ngày 2/6/2021:


Thị trường bất động sản Quế Võ dự kiến trong những năm tới sẽ rất sôi động khi mà hệ thống giao thông đang được đẩy nhanh tại khu vực này. Với những tuyến đường lớn như QL18B hoặc tỉnh lô 285B chúng ta thường sử dụng theo hình thức BT.

Đường 18B qua Quế Võ dự kiến xây dựng bằng BT
Đường 18B qua Quế Võ dự kiến xây dựng bằng BT

Vậy hình thức đầu tư BT là gì?

B-T là viết tắt của từ xây dựng và chuyển giao. Tức là chủ đầu tư sẽ xây dựng tuyến đường đó sau đó chuyển giao cho nhà khai thác sử dụng và tất nhiên chủ đầu tư không thể nào bỏ tiền ra và không được gì. Vì vậy để giải quyết lợi ích này của người dân, Chủ đầu tư sẽ được nhận một quỹ đất (thường nằm trên trục đường đó) để phát triển dự án nhà đất bản ra thị trường để bù lại khoản chi phí làm đường.

Thông thường các dự án BT phổ biến tại việt nam là xây dựng đường xá, công trình công cộng đổi lấy quỹ đất xây dựng nhà ở.

Ví dụ trên huyện Quế Võ chuẩn bị xây dựng tuyến đường QL18B theo hình thức BT, tức tỉnh Bắc Ninh sẽ giao cho một doanh nghiệp xây dựng tuyến đường này và đổi lại Bắc Ninh sẽ giao cho họ một quỹ đất thường nằm trên đường QL18B để xây dựng dự án nhà ở.

Sau khi họ xây dựng xong sẽ bàn giao cho tỉnh Bắc Ninh thẩm định và  tỉnh sẽ đưa dự án vào sử dụng.

Anh/ Chị có nhu cầu MUA hoặc Thuê Nhà Đất Quế Võ hoặc GIAO LƯU xin vui lòng liên hệ hoặc kết bạn zalo qua số điện thoại:  0916.079.611 hoặc 0388.153.811

dịch vụ ký gửi nhà đất quế võ bắc ninh