Thống Kê Thị Trường Bất Động Sản Và Xu Hướng

Thống Kê Thị Trường Bất Động Sản Và Xu Hướng

Nhà Đất Quế Võ- Ngày 18/6/2021:

Theo thống kê của trang batdongsan.com cho thấy lượng quan tâm về đất nền tại nhiều tỉnh thành trong cả nước đã giảm mạnh so với tháng 4. Đặc biệt những thị trường có số ca mắc Covid lớn như khu Thị Trường BĐS Quế Võ- TP Bắc Ninh, Việt Yên- Bắc Giang,...

Tuy nhiên có một điều khác hẳn với mọi năm. Tuy nhu cầu giảm nhưng thị trường vẫn đứng giá do không xẩy ra tình trạng bán tháo của các nhà đầu tư. Cho thấy bong bóng bất động sản rất khó xẩy ra với tình hình như hiện nay.

Thống kê của batdongsan.com về tình hình sụt giảm nhu cầu
Thống kê của batdongsan.com về tình hình sụt giảm nhu cầu

Thực ra, tình hình thị trường bất động sản hiện nay ngoài một phần do dịch bệnh Covid mà nó còn chịu tác động từ tình trạng sốt ảo đất thời điểm trước dịch bệnh nên hiện tại thị trường mới có tình trạng như hiện nay.

Theo thống kê thị trường miền bắc có sức giảm quan tâm nhiều nhất tại miền Bắc Trong đó những tỉnh có mức sựt giảm sự quan tâm nhiều nhất là Bắc Giang giảm 49%, Bắc Ninh và Hà Nam cũng giảm tới 46% sau đó là Vĩnh Phúc cũng giảm 38%,...

Điển hình là đất ở một số khu công nghiệp trên địa bàn huyện Việt Yên – “Tâm dịch Bắc Giang” đang giảm từ 5 - 10% trong tháng gần đây với mức giá dao động từ 15 - 21 triệu đồng/m2 (tùy nơi). Tại xã Đại Đồng, huyện Tiên Du (Bắc Ninh), đất dự án đang hạ từ 26 triệu đồng/m2 xuống 24 - 24,5 triệu đồng/m2. Đất ở các dự án phân lô, bán nền gần khu công nghiệp Đồng Văn (Hà Nam) thì đang hạ từ 2,5 – 4,1 tỷ đồng/lô (thời điểm tháng 3) xuống 1,8 - 3,9 tỷ đồng/lô. Trong khi đó tại Thanh Hóa, đất nền trong dân với mặt tiền nhỏ cũng giảm từ 5 – 10% so với thời điểm “sốt đất” cách đây vài tháng.

Đất nền “hạ sốt” nhưng NĐT chưa bán tháo:

Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó TGĐ Batdongsan.com.vn nhận định, mặc dù COVID – 19 diễn biến theo chiều hướng phức tạp gây áp lực lên nền kinh tế khiến tỷ lệ hấp thụ của thị trường đất nền ít nhiều bị chững lại nhưng giá đất nền vẫn sẽ khó giảm. Bởi với tình hình hiện nay, nhiều NĐT sẽ luôn cân nhắc đến bài toán tài chính đầu tư dài hạn hơn là đầu cơ lướt sóng nên họ sẽ chuẩn bị lộ trình tài chính rõ ràng và ít chấp nhận bán tháo đất với giá thấp. Thậm chí, nếu trong trường hợp các giao dịch giảm thì NĐT cũng chỉ chấp nhận bán ra bằng giá mua vào hoặc giảm nhẹ. Vì vậy, thị trường đất nền ít nhất trong hai quý tới vẫn sẽ đi ngang.

Đồng thời, giới kinh doanh khẳng định đất nền vẫn luôn là phân khúc bất động sản hấp dẫn các NĐT nhất bởi lẽ người Việt luôn có tâm lý “Ăn chắc mặc bền” và đất luôn là lựa chọn an toàn. Bên cạnh đó, thực tế chứng minh rằng, nếu đổ tiền vào BĐS trong dài hạn thì tỷ suất lợi nhuận của nhà đất luôn cao hơn rất nhiều so với các kênh đầu tư khác.

Tuy nhiên, một số chuyên gia bất động sản cũng bày tỏ, khi dịch bệnh vẫn đang diễn ra, NĐT nên cẩn trọng trước mỗi quyết định giao dịch vì chưa thể kết luận chắc chắn được tình hình “sức khỏe” của thị trường BĐS ở thời điểm hiện tại.

Anh/ Chị có nhu cầu MUA hoặc Thuê Nhà Đất Quế Võ hoặc GIAO LƯU xin vui lòng liên hệ hoặc kết bạn zalo qua số điện thoại:  0916.079.611 hoặc 0388.153.811

dịch vụ ký gửi nhà đất quế võ bắc ninh