Đầu Tư Chứng Khoán Với Bất Động Sản Khác Nhau Ở Đâu?

Đầu Tư Chứng Khoán Với Bất Động Sản Khác Nhau Ở Đâu?

Nhà Đất Quế Võ- Ngày 4/6/2021:

Năm 2020 và đầu năm 2021 chứng kiến một làn sóng đầu tư vào bất động sản mạnh mẽ, mặc dù kinh tế khó khăn bởi mùa dịch nhưng điều đó không làm suy giảm sức mạnh của các nhà đầu tư mà nó còn có xu hướng mạnh lên theo từng tháng.

Tuy nhiên cái gì cũng có giới hạn Thị trường bất động sản đang có xu hướng chững lại, ngay cả thị trường Nhà Đất Quế Võ cũng không phải là ngoại lệ và một điều thú vị là dòng tiền này đã được đẩy sang thị trường Chứng Khoán mạnh mẽ tới tức ngày 1/6 vừa qua được sự đồng ý của Ủy Ban Chứng Khoán Nhà Nước đã chấp thuận Sở Giao dich Chứng Khoán HOSE đã tạm thời dừng giao dịch do thị trường tăng trường quá nóng.

Điều này cho thấy Thị trường Chứng Khoán còn nhanh bị bất ổn hơn thị trường Bất Động Sản do chỉ trong thời gian ngắn Nhà Nước đã phải can thiệp trong khi thị trường nhà đất kéo dài cả năm trời, Cho thấy thực tế thị trường bất chứng khoán mang nhiều rủi ro hơn bất động sản. Vì sao lại vậy?

1. Có thực sự tiền từ thị trường Chứng Khoán sẽ chẩy vào hoạt động sản xuất.

Đây là một suy nghĩ khá phổ biến, Nhưng nó hoàn toàn sai lầm bởi cũng giống như hoạt động bất động sản, nó cũng chỉ có một tỷ lệ rất nhỏ đi vào thị vào động sản xuất kinh doanh mà thôi. Chỉ có khi nào doanh nghiệp phát hành cổ phiếu hay trái phiếu mới thì dòng tiền mới đi vào hoạt động sản xuất.

Còn bình thường chúng ta mua cổ phiếu nó hoàn toàn giống như mua đi bán lại trong thị trường bất động sản. Đó là dòng tiền sẽ chuyển từ nhà đầu tư này sang nhà đầu tư khác chứ không hề chuyển vào hoạt động sản xuất kinh doanh.

2. Rửi ro đến từ nhà đầu tư.

Khi đầu tư bất động sản thường cần lượng vốn lớn nên những người tham gia thường là những người một là có tiền hoặc kinh nghiệm thương trường cũng đã rất nhiều rồi.

Còn thị trường Chứng Khoán thì khác, Chỉ cần vài chục triệu Chúng Ta đã có thể mở tài khoản và đầu tư Chứng Khoán. Chính vì việc gia nhập thị trường quá dễ dàng nên rất nhiều nhà đầu tư thường non trẻ nên tâm lý yếu, kinh nghiệm chưa nhiều vì vậy thị trường rất dễ bị sụp đổ vì tâm lý.

3. Rửi ro đến từ nền kinh tế quốc gia.

Như chúng ta biết tình hình dịch bệnh đang ngày càng căng thẳng tại các nước Châu Á, Việt Nam tuy được đánh giá kinh tế tăng trưởng trong năm 2020 vừa qua, tuy nhiên mọi việc không dễ như những con số chúng ta suy nghĩ bởi vì:

  • Phần lớn các doanh nghiệp đều gặp khó khăn, chỉ có một số nhỏ doanh nghiệp và y tế, thiết bị y tế, hoặc điện tử là làm ăn tốt còn lại đa số các lĩnh vực đều gặp khó khăn.
  • Tăng chưởng chủ yếu đến từ các doanh nghiệp FDI, mà những doanh nghiệp này thường là liên doanh hay công ty TNHH nên không hoặc rất ít doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán.
Khi đâu tư Chứng khoán, chúng ta thường nhìn vào tình hình kinh doanh của doanh nghiệp, Nhưng lực đẩy kinh tế lại không niêm yết trên thị trường Chứng Khoán nên thực tế Các nhà đầu tư có rất ít cơ hội lựa chọn được doanh nghiệp tốt.

4. Tóm Tắt

Từ  một số điều trên chúng ta thấy. Thực tế thị trường Chứng Khoán còn rủi ro hơn rất nhiều so với bất động sản khi trong thời gian ngắn nhà nước đã phải can thiệp vào thị trường.

Bởi Chứng khoán có thể mất hết khi doanh nghiệp làm ăn thua lỗ đến phá sản, còn đất nó vẫn vậy và thi trường chỉ vỡ khi bị bong bóng, tuy nhiên điều này chỉ xẩy ra khi tín dụng được nới lỏng. Nhưng tình hình thiết chặt tín dụng bất động sản thì cũng khó có thể xẩy ra bong bóng trong thời gian tơi.

Anh/ Chị có nhu cầu MUA hoặc Thuê Nhà Đất Quế Võ hoặc GIAO LƯU xin vui lòng liên hệ hoặc kết bạn zalo qua số điện thoại:  0916.079.611 hoặc 0388.153.811

dịch vụ ký gửi nhà đất quế võ bắc ninh