Tại Sao Giá Nhà Đất Tại Việt Nam Nói Chung Lại Cao

Tại Sao Giá Nhà Đất Tại Việt Nam Nói Chung Lại Cao

 Nhà Đất Quế Võ- Ngày 13/5/2021:

Thực trạng chúng ta thấy, hiện giá nhà đất tại Việt Nam nói riêng và thị trường Quế Võ nói chung khá là cao so với mức thu nhập trung bình của người dân, Điều này đã gây ra nhiều bức xúc, đôi khi còn khiến người dân có nhiều ác cảm với các nhà đầu tư bất động sản và cả chính quyền khi những từ ngữ như cướp đất ngày càng được phổ biến.

Và chúng ta thường so sánh tại sao các nước phát triển tại sao những người giầu của họ thường suất thân từ công nghệ còn ở Việt Nam lại chủ yếu suất thân từ bất động sản. Và trên mạng cũng suất hiện rất nhiều kế để giúp giá đất giảm. Thực ra việc này rất đơn giản Chúng ta chỉ cần đánh thuế nhà đất thật cao, đặc biệt với những người sở hữu căn nhà thứ 2. Đơn giản là vậy nhưng tại sao Nhà Nước ko làm?

Sở hữu một ngôi nhà vẫn là nước mơ của nhiều người
Sở hữu một ngôi nhà vẫn là nước mơ của nhiều người


Nhưng Chúng ta phải nhìn vào thực tế, Ta không thể nào chọn tất cả được, chọn cái này thì sẽ mất cái kia, Để giải thích cho vấn đề này chỉ một câu đơn giản: Nước Họ Giầu còn nước ta Nghèo. Dưới đây chúng tôi xin phép được giới thiệu một số nguyên nhân làm cho giá đất tại Việt Nam không thể rẻ như các nước phát triển.

I. Vấn đề Hạ Tầng

Hạ tầng là một vấn đề vô cùng quan trọng bởi Hạ tầng đi trước, kinh tế đi sau. Muốn phát triển kinh tế một khu vực nào chúng ta phải xây dựng hạ tầng và dịch vụ cho khu vực đó, Như chúng ta không thể làm khu công nghiệp khi mà cái xe contener cũng không đi vào được. Trong khi đó thực tế nước ta chúng ta biết, suất mấy trăm năm chỉ là chiến tranh và cấm vận.

Chúng ta nào là Chống Pháp, rồi đến Nhật, Sau lại Pháp, rồi sang Mỹ, sau đó là Campuchia và Trung Quốc, không dừng lại ở đó chúng ta mất hàng chục năm bị cô lập cấm vận từ Mỹ.

Như vậy Hạ tầng của chúng ta gần như bằng không, chúng chỉ có một chút ở đô thị và những tuyến đường khai thác khoáng sản 2 làn xe.

Vì vậy nước ta đang trong giai đoạn bùng nổ phát triển hạ tầng nên cần một nguồn vốn lớn và tất nhiên nó đến phần lớn từ trong dân, để làm được điều nay tất nhiên giá bất động sản phải cao ở một mức nào đó thì chúng ta mới có thể làm được.

2. Vấn Đề Quy Mô Doanh Nghiệp

Sau khi thống nhất đất nước Chúng ta có những chính sách sai lầm, như đánh tư bản, gần đây nhất là chính sách tập trung cú đấm thép vào các doanh nghiệp trong nước thất bại và đặc biệt suất phát điểm chúng ta thấp và kinh nghiệm kinh tế thị trường còn ít nên đại đa số các doanh nghiệp Việt Nam đều là nhỏ và siêu nhỏ.

Với quy mô doanh nghiệp như vậy rõ ràng năng lực xây dựng Hạ Tầng của các doanh nghiệp trong nước là rất hạn chế, Nếu như chúng ta siết chặt theo đúng quy định hay tài chính sẽ đẩy các doanh nghiệp trong nước vào chỗ chết, Và tất nhiên phải nhường chỗ cho các doanh nghiệp lớn ở nước ngoài.

Việc giá nhà đất trong nước cao một phần nào đó giúp doanh nghiệp dễ dàng huy động vốn từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ giúp họ dần đứng vững hợn tại thị trường trong nước.

3. Kênh Đầu Tư

Một điều quan trọng nữa làm giá nhà đất cao đó chính là Kênh Đầu Tư, Hiện ở Việt Nam số lượng kênh đầu tư cho các nhà đầu tư là rất ít, Chúng ta không có nhiều sự lựa chọn vì nhiều nguyên nhân cả từ phía kênh gọi vốn đến kiến thức của nhà đầu tư.

3.1 Về Kênh Huy Động Vốn

Với việc kinh tế chúng ta chỉ bắt đầu có chính sách mở cửa từ năm 1986, Tất nhiên phải mất vào năm sau chính sách này mới bắt đầu thực thi được. Suất quá trình này Người Việt trong nước chủ yếu là xem họ làm ăn và học hỏi là Chính nên nguồn tiền trong dân cũng như kinh nghiệm lẫn kiến thức về khoa học kỹ thuật không nhiều.

Những thế hệ đi trước phần lớn chưa được đào tạo mà chỉ có một lượng rất nhỏ được đào tạo nên việc bắt kịp công nghệ là một việc rất khó khăn.

Còn giới trẻ hiện nay được đào tạo tốt nhưng kinh nghiệm còn ít cộng với bắt đầu từ con số không là chính nên chủ yếu vẫn là làm thuê trước chứ chưa có vốn để khởi nghiệp,...

Từ những nguyên nhân trên chúng ta thấy các nhà đầu tư thường chỉ có những kênh đầu tư truyền thống là chính chứ không có nhiều lựa chọn.

3.2. Từ Kiến Thức của nhà đầu tư

Với những loại hình đầu tư khac đòi hỏi các nhà đầu tư phải có kiến thực chuyên sâu mới có thể chiến thắng, trong khi đó số lượng những thế hệ trước có tiền đầu tư thì được đào tạo ít nên Họ cũng không thể lựa chọn các kênh đòi hỏi kiến thức mà đất hay vàng vẫn là những kênh ưu tiên.

4. Tóm Tắt

Từ những vấn đề trên chúng ta thấy, Giá Nhà Đất của Việt Nam chỉ có thể thấp khi chúng ta đạt được một trình độ phát triển kinh tế mới như:

  • Hạ tầng phát triển đồng bộ.
  • Nội lực kinh tế mạnh, nắm giữ công nghệ lõi để phát triển lĩnh vực khác
  • Dân trí được đào tạo tốt hơn để mở rộng lĩnh vực đầu tư.
Anh/ Chị có nhu cầu MUA hoặc Thuê Nhà Đất Quế Võ hoặc GIAO LƯU xin vui lòng liên hệ hoặc kết bạn zalo qua số điện thoại:  0916.079.611 hoặc 0388.153.811

dịch vụ ký gửi nhà đất quế võ bắc ninh