Người Nước Có Được Mua Nhà Trong Khu Dân Cư Ở Việt Nam

Người Nước Có Được Mua Nhà Trong Khu Dân Cư Ở Việt Nam

Nhà Đất Quế Võ- Ngày 12/4/2021:

Theo quy định, Người nước ngoài được nhập cảnh vào Việt Nam với giấy tờ hợp pháp sẽ được sở hữu nhà tại Việt Nam ( 50 năm) với các sản phẩm là Căn Hộ Chung Cư, Nhà Riêng lẻ trong dự án ( dự án phải được Tỉnh đồng ý ).

Cụ thể theo quy định tại Khoản 3 Điều 7 và Điều 159 Luật Nhà ở 2014 thì người nước ngoài thuộc một trong các trường hợp sau đây thì được sở hữu nhà ở tại Việt Nam:

Người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam gặp nhiều pháp lý
Người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam gặp nhiều pháp lý

  • Đầu tư xây dựng nhà ở theo dự án tại Việt Nam theo quy định (phải có Giấy chứng nhận đầu tư và có nhà ở được xây dựng trong dự án theo quy định của pháp luật).
  • Được phép nhập cảnh vào Việt Nam và không thuộc diện được hưởng quyền ưu đãi, miễn trừ ngoại giao, lãnh sự theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, người nước ngoài chỉ được sở hữu nhà ở tại Việt Nam thông qua một trong các hình thức sau đây:

  • Đầu tư xây dựng nhà ở theo dự án tại Việt Nam theo quy định của Luật này và pháp luật có liên quan;
  • Mua, thuê mua, nhận tặng cho, nhận thừa kế nhà ở thương mại bao gồm căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở, trừ khu vực bảo đảm quốc phòng, an ninh theo quy định của Chính phủ.
Như vậy Người nước ngoài chỉ được phép mua Căn hộ, nhà trong dự án ( được tỉnh đồng ý) chứ không được mua nhà trong khu dân cư cũ hiện hữu của địa phương.

Anh/ Chị có nhu cầu MUA hoặc Thuê Nhà Đất Quế Võ hoặc GIAO LƯU xin vui lòng liên hệ hoặc kết bạn zalo qua số điện thoại:  0916.079.611 hoặc 0388.153.811

dịch vụ ký gửi nhà đất quế võ bắc ninh