Quy hoạch Khu công nghiệp Quế Võ 3, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh

Quy hoạch Khu công nghiệp Quế Võ 3, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh

Phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Khu công nghiệp Quế Võ III,  dự án có quy mô lên tới trên 500 ha nằm ngay trung tâm địa lý của huyện Quế Võ ( Giữa khu công nhiệp Quế Võ 1 và Quế Võ 2). Dự án tạo ra một chuỗi đô thị quy hoạch đô thị Bất Động Sản tại Quế Võ dọc tuyến quốc lộ 18.

Quy hoạch khu công nghiệp Quế Vox3, tỉnh Băc Ninh
Quy hoạch khu công nghiệp Quế Vox3, tỉnh Băc Ninh

Đồ án phê duyệt khu công nghiệp Quế Võ 3 có một số yếu tố như sau:


1. Nội dung đồ án điều chỉnh QHPK

1.1. Lý do điều chỉnh quy hoạch:

Việc điều chỉnh QHPK KCN Quế Võ III để cập nhật ĐT.285B theo QHC đô thị Phố Mới và dự án đầu tư xây dựng (ĐTXD) QL.17; đồng thời tổ chức lại không gian kiến trúc cảnh quan theo hướng hoán đổi vị trí và bổ sung thêm một số khu chức năng: Khu điều hành, dịch vụ, cây xanh, bãi đỗ xe, bổ sung thêm đường giao thông nội bộ để đảm bảo không gian kiến trúc cảnh quan tốt hơn, phù hợp nhu cầu sử dụng của KCN, nhu cầu của các nhà đầu tư để đảm bảo hiệu quả hơn.

Vị trí khu công nghiệp Quế Võ 3, tỉnh Bắc Ninh
Vị trí khu công nghiệp Quế Võ 3, tỉnh Bắc Ninh


1.2. Những nội dung điều chỉnh điều chỉnh QHPK

- Cập nhật ĐT.285B theo QHC đô thị Phố Mới, dự án ĐTXD QL.17 đang ĐTXD và quy hoạch bổ sung đường giao thông tại vị trí các khu đất công nghiệp ký hiệu CN1, CN5; đồng thời điều chỉnh hướng tuyến đường giao thông giáp phía đông bắc khu đất công nghiệp ký hiệu CN4 để tránh khu nghĩa trang hiện trạng ký hiệu NT2 và đảm bảo bán kính cong của đường giao thông (chủ đầu tư KCN có trách nhiệm đầu tư xây dựng toàn bộ hệ thống tuyến đường gom của ĐT.285B đi qua KCN).

- Hoán đổi vị trí một số khu chức năng: Trung tâm điều hành, dịch vụ, công nghiệp, cây xanh và bãi đỗ xe cụ thể như sau:

+ Chuyển một phần diện tích khu đất bãi đỗ xe ký hiệu P3 sang vị trí giáp phía tây bắc của KCN, đồng thời quy hoạch bổ sung bãi đỗ xe tại vị trí giáp phía đông nam của KCN để đảm bảo bán kính phục phục vụ cho cả hai giai đoạn 1 và giai đoạn 2 (điều chỉnh tên gọi là phân khu 1 và phân khu 2) của KCN.

+ Chuyển vị trí đất trung tâm điều hành, dịch vụ ra vị trí nút giao ĐT.285B và QL.17 để tạo không gian kiến trúc cho khu vực nút giao.

+ Điều chỉnh nắn thẳng tuyến kênh Hiền Lương 4 đi qua KCN; đồng thời quy hoạch lại diện tích các khu đất cây xanh để đảm bảo việc bố trí đất cây xanh tập trung cho cả hai phân khu 1 và 2 của KCN.

- Với những nội dung điều chỉnh như trên, cơ cấu sử dụng đất của đồ án được chia làm hai phân khu, phân khu 1 (giai đoạn 1) và phân khu 2 (giai đoạn 2).

Thông số đất Khu Công Nghiệp Quế Võ 3
Thông số đất Khu Công Nghiệp Quế Võ 3

dịch vụ ký gửi nhà đất quế võ bắc ninh