Khu nhà ở xã hội Vân Dương, TP Bắc Ninh và xã Phương Liễu huyện Quế Võ

Khu nhà ở xã hội Vân Dương, TP Bắc Ninh và xã Phương Liễu huyện Quế Võ

Quy hoạch chi tiết Khu nhà ở xã hội tại phường Vân Dương, thành phố Bắc Ninh và xã Phương Liễu, huyện Quế Võ

Đồ án Quy hoạch chi tiết Khu nhà ở xã hội tại phường Vân Dương, thành phố Bắc Ninh và xã Phương Liễu, huyện Quế Võ đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 714/QĐ-UBND ngày 17/5/2018, nội dung cụ thể của đồ án như sau:

1. Phạm vi nghiên cứu, ranh giới, quy mô quy hoạch

a) Phạm vi nghiên cứu, ranh giới và quy mô quy hoạch

Phạm vi lập quy hoạch theo sơ đồ bản vẽ kèm theo; phía nam giáp đường QL18;

b) Quy mô quy hoạch:

- Tổng diện tích: Khoảng 5,86ha (theo Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được UBND tỉnh cấp số Y 754228 ngày 21/5/2004, khu đất này có diện tích khoảng 6,8ha. Tuy nhiên, hiện tại định hướng tuyến đường từ QL18 đến Trung tâm xã Kim Chân, thành phố Bắc Ninh (đang được Sở Kế hoạch và Đầu tư thẩm định để xuất dự án) dự kiến đi qua khu đất này, Công ty Cổ phần Cầu Ngà Bắc Ninh cũng đã có biên bản thống nhất hướng tuyến tuyến đường nói trên với đơn vị nghiên cứu đề xuất dự án tại Biên bản làm việc ngày 11/12/2017. Sau khi cập nhật hướng tuyến dự kiến của tuyến đường nêu trên, diện tích khu đất còn lại khoảng 5,86ha).

- Dân số: Tối đa khoảng 2.900 người.

Khu nhà ở xã hội Vân Dương, TP Bắc Ninh và xã Phương Liễu huyện Quế Võ
Khu nhà ở xã hội Vân Dương, TP Bắc Ninh và xã Phương Liễu huyện Quế Võ

2. Mục tiêu

- Cụ thể hóa nội dung Đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/5000 Khu đô thị Đông Nam thành phố Bắc Ninh đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 784/QĐ-UBND ngày 21/6/2017 và Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Phường Vân Dương, thành phố Bắc Ninh đã được phê duyệt tại Quyết định 1803/QĐ-UBND ngày 28/12/2016 và Nhiệm vụ QHCT Khu nhà ở xã hội đã được phê duyệt tại Quyết định 193/QĐ-UBND ngày 8/2/2018.

- Xóa bỏ nhà máy gạch Tuynel ở khu vực của ngõ của thành phố Bắc Ninh, để đảm bảo môi trường và kiến trúc cảnh quan.

- Xây dựng Nhà ở xã hội đáp ứng nhu cầu của người dân và người lao động trong khu vực theo hướng hiện đại, đồng bộ về cơ sở hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật, đảm bảo phát triển kinh tế xã hội bền vững, an sinh xã hội.

3. Tính chất

Là Khu nhà ở xã hội với hệ thống hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật hiện đại, đồng bộ đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp trong khu vực.

4. Định hướng tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan, phân khu chức năng và thiết kế đô thị.

a) Tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan

- Bố trí 02 cụm các công trình nhà ở xã hội cao tầng (chiều cao từ 12, 15 và 18 tầng) làm điểm nhấn chính của dự án, các công trình thấp tầng, không gian cây xanh được bố trí xung quanh và xen kẽ đảm bảo tính hài hòa về mặt cảnh quan và đảm bảo tuân thủ quy chuẩn, tiêu chuẩn;

- Cụm các công trình công cộng được tổ chức tại phía bắc dự án gồm: Trường mầm non (diện tích khoảng 3.738m2), nhà văn hóa (diện tích khoảng 1.006m2), thể dục thể thao (diện tích 3.011m2) đáp ứng yêu cầu sử dụng của khu nhà ở.

- Công trình nhà ở thương mại liên kế tại vị trí phía tây nam với bề rộng mặt tiền 8m, sâu 22m với chiều cao xây dựng 6 tầng và 01 tầng mái, công trình nhà ở thương mại nằm giáp mặt đường đi xã Kim Chân (theo quy hoạch) có mặt tiền rộng là 5m, sâu 15m với chiều cao xây dựng 5 tầng. Kiến trúc các công trình thương mại được thiết kế hiện đại, sơn màu sáng đảm bảo hài hòa với cảnh quan chung.

- Trong khu tổ chức một khu cây xanh tập trung tại vị trí trung tâm dự án, nằm giữa khu nhà chung cư cao tầng, kết hợp với đường giao thông, đường dạo và các cụm cây xanh nhỏ trong khuôn viên nhà cao tầng tạo thành một tổng thể thống nhất về cảnh quan. Ngoài ra, tại phía tây dự án tổ chức một dải cây xanh giáp với ranh giới kênh tiêu tạo ra một hành lang xanh cho khu.

- Hệ thống giao thông chính của khu là trục đường kết nối với đường đi xã Kim Chân với mặt cắt 14,0m, ngoài ra là các giao thông nội khu với mặt cắt lòng đường khoảng 5m đến 6m đảm bảo việc lưu thông cũng như đảm bảo các yêu cầu về an toàn phòng cháy chữa cháy.

- Trong khu vực quy hoạch tổ chức 01 vị trí đất hạ tầng kỹ thuật nằm giáp khu đất nhà văn hóa, đất thể thao, dự kiến sẽ bố trí bể nước phòng cháy chữa cháy chung và một số hạng mục phụ trợ.

- Cây xanh bố trí theo các loại hình chủ yếu sau:

+ Tạo cảnh đẹp cảnh quan bằng cách bố trí và lựa chọn loại cây phong phú; trong mỗi khu, hình thức bố trí và loại cây có khác nhau do mỗi khu có chức năng riêng.

+ Đối với khu vực cây xanh tập trung: Cây xanh phù hợp, đảm bảo tạo bóng mát cho khu vực sân đường. Bố trí trồng cỏ, bên cạnh các lối đi bố trí cây bóng mát, cây trang trí, bồn hoa và gìan hoa.

+ Đối khu vực có các công trình kiến trúc: Cây xanh chủ yếu làm nổi bật các công trình kiến trúc, tô điểm thêm cho công trình.

Mặt bằng quy hoạch khu nhà ở xã hội Vân Dương và Phương Liễu
Mặt bằng quy hoạch khu nhà ở xã hội Vân Dương và Phương Liễu

b) Phân khu chức năng

- Khu đất tổ chức các chức năng công cộng tại phía bắc dự án, bao gồm các khu vực: Trường mầm non; khu thể dục thể thao: bố trí các loại hình thể thao an toàn, lành mạnh, tăng cường sức khỏe đáp ứng nhu cầu người dân; khu nhà văn hóa: bố trí công trình nhà văn hóa kết hợp sân, đường dạo, cây xanh bóng mát nhằm tổ chức các hoạt động công cộng trong khu kết hợp các hoạt động sinh hoạt thường niên, thể thao, vui chơi, rèn luyện sức khỏe cho các lứa tuổi ;

- Khu nhà ở xã hội, nhà ở thương mại được bố trí tại 02 khu vực:  Các tòa nhà ở xã hội cao tầng (từ 12 đến 18 tầng) tổ chức chia thành các căn chung cư có diện tích từ 35 đến dưới 70m2, có tầng hầm để xe đảm bảo quy chuẩn, tiểu chuẩn hiện hành, tầng dịch vụ thương mại, tầng dành cho hoạt động cộng đồng.

- Các khu nhà ở thương mại liên kế bố trí tại các mặt đường lớn, đảm bảo hướng tiếp cận và an toàn giao thông.

- Khu đất tổ chức cây xanh cảnh quan tập trung tại lõi của dự án, tổ chức trồng cỏ kết hợp cây bụi, cây xanh bóng mát, đường dạo, công trình tạo thành điểm nhấn về mặt cảnh quan.

dịch vụ ký gửi nhà đất quế võ bắc ninh