Bắc Ninh dẫn đầu cả nước về giá trị sản xuất công nghiệp

Bắc Ninh dẫn đầu cả nước về giá trị sản xuất công nghiệp

Nằm 2019 không phải là một năm thành công của nền kinh tế Bắc Ninh, nhưng là một năm đệm nhằm tạo một đòn bẩy mới cho nền kinh tế giảm bớt sự phụ thuộc vào công nghiệp của tỉnh. Tuy chỉ số phát triển kinh tế trong tỉnh không tốt nhưng khi so sánh các chỉ số với các tỉnh thì Bắc Ninh vẫn giữ cho mình một vị trí khá cao.

Tại Diễn đàn "Doanh nghiệp, doanh nhân hiến kế hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển kinh tế làng nghề" , ông Nguyễn Nhân Chiến, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh tiết lộ, đối với tỉnh Bắc Ninh, sau hơn 20 năm tái lập, đến nay đã có sự phát triển vượt bậc, cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, với nhiều chỉ tiêu kinh tế xã hội trong tốp đầu cả nước.

Cụ thể trong năm 2019 tuy kinh tế không tốt xong Bắc Ninh vẫn xếp thứ nhất cả nước về giá trị sản xuất công nghiệp, đạt 1.242 tỷ đông và thứ 2 cả nước về kinh ngạch xuất khẩu đạt 25,05 tỷ USD. xếp thứ 6 về thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI), với lũy kế hết năm 2019, thu hút FDI đạt 18,8 tỷ USD; xếp thứ 7 về quy mô kinh tế với 197 nghìn tỷ đồng; thu ngân sách nhà nước đạt 29.912 tỷ đồng...

Không gian khu công nghiệp Quế Võ 2, Bắc Ninh
Không gian khu công nghiệp Quế Võ 2, Bắc Ninh

Theo Sở Công Thương tỉnh Bắc Ninh, để có được những kết quả bứt phá trong phát triển công nghiệp, thương mại, thời gian qua, tỉnh Bắc Ninh luôn nỗ lực tạo môi trường kinh doanh minh bạch và thân thiện. Với phương châm lấy thước đo niềm tin, sự hài lòng của doanh nghiệp là mục tiêu cốt lõi để thúc đẩy phát triển kinh tế, các cấp chính quyền trên địa bàn đã không ngừng nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh. Chỉ số PCI của Bắc Ninh luôn đứng trong nhóm dẫn đầu cả nước.

Đồng thời, tỉnh sớm quy hoạch nhiều khu công nghiệp rõ ràng, chi tiết và đầu tư đồng bộ cả hạ tầng lẫn tiện ích; thường xuyên tổ chức hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp, qua đó thông tin kịp thời đến các nhà đầu tư về môi trường đầu tư của tỉnh và hỗ trợ giải quyết những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thuận lợi. Ngành công nghiệp của tỉnh Bắc Ninh không chỉ phát triển ở bề rộng mà còn ở bề sâu. Đặc biệt, đã phát triển thêm nhiều ngành công nghiệp mới, sản phẩm mới, như công nghiệp điện tử viễn thông, sản xuất và lắp ráp ô tô, chế tạo chính xác…

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bắc Ninh đã xây dựng Quy hoạch tổng thể phát triển công nghiệp hỗ trợ đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030. Trong đó, chú trọng đến 4 nhóm ngành chính là: Điện tử - tin học; cơ khí chế tạo; lắp ráp ôtô xe máy; dệt may - da giày. Mục tiêu đến năm 2020, công nghiệp hỗ trợ của Bắc Ninh sẽ trở thành ngành công nghiệp phát triển, tham gia vào sản xuất và cung cấp phần lớn linh kiện, phụ tùng; cung cấp dịch vụ bảo trì, sửa chữa cho các ngành công nghiệp trên địa bàn và các tỉnh lân cận. Đây có thể coi là những giải pháp chiến lược giúp công nghiệp, thương mại Bắc Ninh tiếp tục bứt phá trong thời gian tới.

dịch vụ ký gửi nhà đất quế võ bắc ninh